Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Kết luận số 92-KL/TU ngày 19/9/2025 về tình hình thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị; Quyết định số 204-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trong đó yêu cầu “Nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến của tỉnh Phú Thọ hằng ngày đạt trên 98% trong tháng 9/2025”. Tuy nhiên, qua số liệu tổng hợp, theo dõi trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, trong tháng 9, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh chỉ đạt 94%. Theo đánh giá kết quả dịch vụ công trực tuyến theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia, toàn tỉnh chỉ đạt 88,4%.
Nguyên nhân của tình trạng trên do các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện đầy đủ việc luân chuyển hồ sơ, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nhiều kết quả giải quyết thủ tục hành chính chưa được số hóa, lưu vào kho dữ liệu của tổ chức, công dân.
Để bảo đảm tỷ lệ hồ sơ trực tuyến theo chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Kết luận số 92, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện nghiêm các nhiệm vụ sau:
1. Tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hằng ngày bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu 98%; chỉ đạo các bộ phận chức năng chấp hành nghiêm việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử bảo đảm tỷ lệ 100%.
2. Thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; trong đó, yêu cầu 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải được số hóa và lưu vào Kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân. Tổ chức rà soát đối với các kết quả giải quyết thủ tục hành chính phát sinh từ ngày 1/7/2025 chưa được số hóa (tại địa chỉ https://motcua.phutho.gov.vn/vi/statistics/statistic-digitized-form-hbh); chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công; cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa, phối hợp với các phòng, ban, chuyên môn thực hiện số hóa bổ sung và lưu vào kho dữ liệu theo quy định.
Giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện.